EZPay là dịch vụ cho phép khách hàng là thuê bao trả sau sử dụng thẻ nạp Vinaphone của thuê bao trả trước để thanh toán cước trả sau phát sinh hàng tháng.


Thanh toán cước Vinaphone trả sau bằng thẻ cào trả trước – ezpay

Cách đăng ký và sử dụng chức năng thanh toán bằng EZpay:
1. Đăng ký mở tài khoản EZPay bằng cách soạn tin EZPAY gửi 9888
2. Hệ thống sẽ tự động thanh toán nợ cước của tháng trước và cước phát sinh trong tháng
3. Thanh toán nợ cước của thuê bao trả sau khác có tài khoản EZPay bằng cách soạn tin:
PAY [mật khẩu] [Số tiền] [Số thuê bao] gửi tới 9888
4. Nạp thẻ cho thuê bao trả sau vinaphone có tài khoản EZPay:
*100*12 mã số bí mật in trên thẻ cào # OK
- Nạp tiền để thanh toán cước trả sau có thể được hưởng chương trình khuyến mại nạp thẻ của VinaPhone (nếu áp dụng)
- Số tiền nạp vào Tài khoản được bảo lưu và chỉ được dùng để thanh toán cước trả sau/chuyển tiền cho Tài khoản EZPay khác và không có giá trị quy đổi ra tiền mặt, không được bảo lưu, không được hoàn trả khi Tài khoản EZPay bị hủy.
+ Tra cứu cước cần thanh toán: Thuê bao trả sau có thể kiểm tra cước phí (tạm tính) trên hệ thống bằng một trong các cách như sau:
> Bấm *101# OK
> Hoặc soạn tin TK gửi 9888
> Hệ thống sẽ trả về cho khách hàng số dư Tài khoản EZPay, dư nợ tháng trước và cước tạm tính chưa thanh toán của khách hàng.
+ Tra cứu lịch sử giao dịch: Thuê bao trả sau có thể kiểm tra lịch sử giao dịch thanh toán
> Bấm: *101*1# OK
> Hoặc soạn tin GD gửi 9888
> Hệ thống sẽ trả về cho khách hàng 05 giao dịch phát sinh gần nhất.
5. Chuyển tiền cho thuê bao khác bằng cách soạn tin:
CT [mật khẩu] [Số tiền] [Số thuê bao] gửi tới 9888.
6. Tra cứu lịch sử thuê bao bằng cách soạn tin
TK gửi đến 9888 or bấm *1o1# OK
Hệ thống sẽ trả về cho khách hàng số dư TK EZPay, TK EZPay1, TK EZPay2; dư nợ tháng trước và cước tạm tính chưa thanh toán của khách hàng.
Hệ thống sẽ trả về cho khách hàng số dư Tài khoản EZPay, dư nợ tháng trước và cước tạm tính chưa thanh toán của khách hàng
7.Đổi mật khẩu/Reset mật khẩu TK EZPay
- Đổi mật khẩu: Khách hàng có thể đổi mật khẩu theo ý thích của mình sao cho tiện lợi và dễ nhớ nhất bằng cách soạn tin theo cú pháp MK_[mật khẩu cũ]_[mật khẩu mới] gửi tới 9888 (tin nhắn miễn phí).
- Reset Mật khẩu: Nếu quên mật khẩu, khách hàng liên hệ với cửa hàng VinaPhone tại các VNPT-TT hoặc tổng đài 18001091 để kiểm tra và được hướng dẫn cung cấp mật khẩu mới:
+ Reset lại mật khẩu trên VinaPortal
+ Reset lại mật khẩu bằng SMS: Soạn tin Reset gửi 9888
+ Hệ thống sẽ trả về mật khẩu cho thuê bao sau 24 tiếng.
8.Hủy dịch vụ
- Khách hàng ngừng sử dụng dịch vụ (hủy Tài khoản EZPay) bằng cách soạn tin theo cú pháp: HDV [mật khẩu] gửi tới 9888(Chỉ cho phép khách hàng được hủy TK EZPay từ ngày 09 đến ngày cuối cùng của tháng (sau khi khách hàng đã thanh toán hết nợ cũ tháng trước bằng thẻ trả trước và chuyển sang hình thức thanh toán bằng hóa đơn).
+ Nếu khách hàng ngừng sử dụng dịch vụ, tiền dư trong Tài khoản sau khi được khấu trừ hết các khoản nợ cước (nếu còn) sẽ được khấu trừ:
>> Khách hàng vẫn là thuê bao trả sau: bảo lưu trên hệ thống tính cước và khấu trừ cho đến hết số tiền còn lại vào các hóa đơn cước tháng phát sinh tiếp theo.
>> Khách hàng chuyển sang thuê bao trả trước: số tiền sẽ được chuyển hết vào Tài khoản chính của thuê bao đó. Số tiền được chuyển vào TK chính được cộng vào ngày mùng 09 của tháng kế tiếp tháng hủy và có giá trị sử dụng trong 05 ngày kể từ ngày cộng tiền.
- Trước khi hủy tài khoản EZPay thì hệ thống sẽ:
+ Nếu khách hàng chuyển sang thuê bao trả trước: Gạch nợ tức thì đối với phần cước nợ đọng (nếu có) và số dư TK EZPay còn lại (nếu có) sẽ được bảo lưu để khấu trừ vào hóa đơn cước tháng đó. Sau khi xuất hóa đơn thì số dư TK EZPay còn lại (nếu còn sau khi đã được khấu trừ vào hóa đơn cước) sẽ được cộng vào TK chính của thuê bao vào ngày mùng 09 tháng kế tiếp.
+ Nếu khách hàng vẫn là thuê bao trả sau:Gạch nợ tức thì đối với phần cước nợ đọng (nếu có) và số dư TK EZPay còn lại (nếu có) sẽ được bảo lưu để khấu trừ vào hóa đơn cước tháng đó.
- Sau khi hủy thì sẽ chuyển số thuê bao về chế độ thanh toán bằng hóa đơn.